Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Bị viêm nhiễm âm đạo có mang thai được không?

Nấm phụ khoa nguyên nhân gây ra bệnh là nhiều loại nấm Candida khác nhau, trong số này chủ yếu là . (chiếm tới 80%).Bình thường Nấm Candida Albicans là vi sinh vật ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm dao, là một phần hệ vi sinh vật bình thường trong miệng, ruột và âm dao . Môi trường axít trong âm dao giữ cho nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm dao bị kiềm hóa vì một lý do nào đó, nấm bùng phát (phát triển mạnh) gây ra chứng nhiễm nấm âm dao


bi viem nhiem am dao co mang thai duoc khong phụ khoa
Nhiễm nấm thường không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện. Hầu như phụ nữ ai cũng có thể từng bị nhiễm nấm trên dưới một lần trong đời. Dưới đây là các triệu chứng thường gặp trong nhiễm nấm:


Ngứa và nóng ran ở cơ quan sinh duc ngoài.
Dịch tiết âm dao (huyết trắng bệnh lý) giống như pho-mát
Đau khi giao hợp
Sưng tấy âm hộ
Soi tươi cho kết quả sợi nấm dương tính.


Khoảng 75% phụ nữ trên thế giới bị nhiễm nấm (khoảng 50% phụ nữ bị nhiễm khuẩn hơn một lần trong đời). Nếu Bạn nghi ngờ mình bị nhiễm nấm, hãy trao đổi với bác sĩ để bác sĩ chẩn đoán xác định nó là nấm & cho bạn phương pháp điều trị.


Nguyên nhân dau hieu benh nam am dao chủ yếu do
Do môi trường: những người làm việc thường xuyên trong môi trường ẩm ướt như phải dầm mình trong ruộng đồng, ao hồ hoặc mặc quần áo bó sát, ít có điều kiện giữ vệ sinh bộ phận sinh duc là môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.


Do lây lan từ bên ngoài: Do quan hệ tình duc với người mang nguồn bệnh, dùng chung khăn lau và đồ dùng của người bệnh.


Do thay đổi độ PH của âm dao: Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể do dùng thuốc ngừa thai, thời kì mang thai ở những tháng sau cùng, giai đoạn tiền mãn kinh làm PH âm dao chuyển sang môi trường toan nhiều hơn, điều này giúp nấm phát triển.


Do mất cân bằng vi khuẩn âm dao : Bình thường ở âm dao có loại vi khuẩn sống trong âm dao và giúp âm dao chống lại sự gây bệnh của vi trùng khác và không cho nấm phát triển gây bệnh. Khi vì lý do nào đó như dùng kháng sinh lâu dài tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.
Do bệnh lý: thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường, bệnh suy giảm miễn dịch, dùng thuốc corticoide kéo dài.


Điều trị nấm phụ khoa như thế nào?
Một số thuốc được áp dụng điều trị hiện nay là nystatin, imidazone (miconazone, econazone, clotrimazone), fluconazol, ketoconazol. Có thể điều trị viên đặt âm dao hàng ngày hoặc uống, tiêm tùy vào tình trạng cụ thể của bệnh. Thời gian điều trị phụ thuộc từng loại thuốc, cách dùng, tình trạng bệnh, có thể dùng một liều duy nhất hoặc kéo dài 7-10 ngày.


Lưu ý: Cần điều trị đồng thời người có quan hệ tình duc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét