Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Triệu chứng rong kinh kéo dài ảnh hưởng tới vô sinh như thế nào

thế nào là rong kinh là tình trạng khá phổ biến ở nữ giới chứ không phải chỉ riêng bạn gặp phải. Theo lý thuyết, rong kinh ( rong huyết) là khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày hoặc lượng máu mất nhiều hơn 80ml/chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng rong kinh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe phụ nữ nếu không được xử lý, điều trị kịp thời.

Có rất nhiều chị em rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài, có người lên tới 7- 8 ngày mới hết. Tùy vào từng tình trạng, lượng máu của mỗi người mà kinh nguyệt ra nhiều, ra ít. Tuy nhiên, dù ra nhiều hay ra ít rong kinh lâu ngày cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chị em, cụ thể:

– Gây ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của chị em, do rong kinh kéo dài gây mất một lượng máu tương đối nhiều. Điều này, sẽ khiến chị em bị thiếu máu, từ đó sẽ cho cơ thể luôn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó thở, thở dốc

– Những chị em có tiền sử mắc bệnh tim mạch mà bị rong kinh sẽ bị thiếu máu, do đó ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khỏe

– Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: triệu chứng rong kinh kéo dài cũng sẽ khiến quá trình thụ tinh và giao hợp gặp nhiều khó khăn.

– Tạo điều kiện để cho các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây ra viêm nhiễm các cơ quan phần phụ như: âm hộ, âm đạo, buồng tử cung ,vòi trứng…

– Ngoài ra, ra máu nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày đối với phái đẹp. Đồng thời, rong kinh cũng có thể khiến nữ giới bị béo phì.

Bệnh càng để lâu dài càng gây ra biến chứng nguy hại, do đó chị em nên đi hỗ trợ điều trị rong kinh càng sớm, càng tốt.

cách điều trị rong kinh tùy thuộc vào nguyên nhân gây rong kinh:
- Khuyến cáo cho các bệnh nhân không có bất thường cấu trúc, bất thường mô học hoặc u xơ có đường kính < 3cm, không gây biến dạng khoang tử cung, có thể bổ sung sắt trong trường hợp thiếu máu thiếu sắt thứ phát do rong kinh.

- Lựa chọn điều trị rong kinh cho những bệnh nhân muốn duy trì khả năng sinh sản và dự định có thai trong tương lai gần hoặc những người không muốn sử dụng liệu pháp hormone thay thế.

- Trường hợp rong kinh kéo dài dùng thuốc có tác dụng cầm máu, sử dụng yếu tố đông máu thay thế, tùy theo từng trường hợp theo chỉ định của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét