Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

7 món súp thơm ngon giúp giảm cân hiệu quả

Dưới đây là 7 công thức nấu súp đơn giản, vừa thơm ngon lại vừa thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.
Nóng hổi, thơm ngon và đẹp mắt, những bát súp sau đây không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

1. Súp rau mùi và chanh


Một bát súp chanh và rau mùi đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon được xem là một trong những món súp vô cùng bổ dưỡng bởi khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh những tế bào máu trắng trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Thêm vào đó, phần nước súp còn mang lại cho bạn cảm giác no lâu mà không tích trữ quá nhiều calo trong cơ thể.

2. Súp gà nấu nấm


Món súp đơn giản này được nấu từ 2 nguyên liệu chính là thịt gà và nấm tươi. Hai nguyên liệu này vốn không chứa nhiều chất béo, chủ yếu chứa chất xơ và chất đạm nên món súp này chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho những ai đang mong muốn giảm cân nhưng không chịu được chế độ ăn quá nghiêm ngặt.

3. Súp gừng nấu cùng rau củ


Từ trước đến nay, gừng luôn được biết đến như một loại "tiên dược" với vô vàn những lợi ích tốt cho sức khỏe. Do đó, khi thêm loại củ này vào các món ăn, nó sẽ phát huy tác dụng triệt tiêu những phân tử nước và những mô mỡ thừa giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

4. Súp mì gà


Súp gà là một trong những món ăn không những thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có công dụng rất tuyệt vời trong việc làm ấm cơ thể từ bên trong. Bên cạnh đó, đây còn là món súp đảm bảo cân bằng giữa lượng protein (từ thịt gà) và lượng cacbon (từ mì) nên rất hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân.

5. Súp cà chua


Súp cà chua rất giàu vitamin C và chất dinh dưỡng nhưng lượng calo trong cà chua lại thấp. Do đó, súp cà chua là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ ăn uống đang phải cật lực để giảm cân.

6. Súp sò nấu bắp cải


Món súp hải sản được chế biến từ 2 nguyên liệu chính là sò và bắp cải, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người muốn ăn ngoài nhưng vẫn ấp ủ ý định giảm cân. 

7. Súp rau chân vịt kết hợp với kem


Mặc dù kem chứa nhiều calo và không thích hợp với những người đang muốn giảm cân nhưng trong trường hợp này lại là một ngoại lệ. Tại sao ư? Bởi vì trong rau chân vịt có chứa nguồn chất dinh dưỡng dồi dào có thể lấn át đi phần chất béo trong kem mà bạn đã nạp vào cơ thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét