Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Khâu tầng sinh môn như thế nào

Nhắc đến khâu tầng sinh môn, hầu hết chị em đều cảm thấy e ngại, thậm chí là sợ hãi. Tuy nhiên, phần lớn họ đều dành nhiều sự quan tâm tới thủ thuật này bởi rất có thể họ sẽ phải thự hiện ít nhất 1 lần trong đời. Vậy khâu tầng sinh môn như thế nào, quy trình ra sao,... Hãy theo dõi bài viết chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Bảo Anh ở dưới đây.

Khâu tầng sinh môn như thế nào?
Khâu tầng sinh môn như thế nào?

Phẫu thuật khâu tầng sinh môn như thế nào?

Khâu tầng sinh môn là hình thức tái tạo lại niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn. Phương pháp này được ứng dụng nhiều nhất ở các mẹ sinh thường, có công dụng hồi phục lại chức năng và hình dáng của vùng kín.
Khâu tầng sinh môn được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn chỉ từ 15-30 phút, tùy thuộc vào tình trạng của từng người. Công tác chuẩn bị phẫu thuật như sau:
  • Đối với các mẹ sau sinh: bác sĩ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lấy hết nhau thai còn xót lại để dịch không bị ứ đọng bên trong gây biến chứng nguy hiểm. Sau đó, thực hiện gây tê vùng kín, chuẩn bị dụng cụ y tế đầy đủ và tiến hành khâu tầng sinh môn.
  • Đối với chị em phụ nữ có vùng kín giãn rộng: kiểm tra tình trạng vùng kín trước khi làm thủ thuật, nếu có hiện tượng viêm nhiễm thì nên điều trị khỏi hẳn trước. Sau đó tiến hành khâu tầng sinh môn.
Quy trình khâu tầng sinh môn như thế nàoPhần lớn dựa vào tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ chuyên khoa và được áp dụng trong tất cả các trường hợp:
  • Khâu từ trong ra ngoài, mùi rời bằng chỉ tự tiêu y tế đảm bảo chất lượng
  • Lấy tất cả miên mạc da thành âm đạo, tới cơ và các vùng quanh quanh (khoảng 5-7mm) và thực hiện khâu 2 đường viền rách lại
  • Đảm bảo 2 mép thành phải ăn khớp với nhau, tạo thành một đường hoàn chỉnh
  • Lấy nếp màng trinh hay đường ranh giới niêm mạc âm đạo làm chuẩn và dóng thẳng tới đường sinh môn.
Nếu vết rạch sâu thì có thể khâu từ trong và ngoài thành nhiều lớp, đảm bảo nâng cỡ các cơ âm đạo để hồi phục chức năng sinh lý như ban đầu.
Khâu tầng sinh môn như thế nào?
Khâu tầng sinh môn như thế nào?

Khâu tầng sinh môn chú ý những gì?

Mặc dù là thủ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi để không xảy ra những sai sót. Ngoài ra, quá trình hồi phục cũng rất quan trọng, góp phần làm cho tinh thần thoải mái và giúp vết thương nhanh lành. Vậy cần chăm sóc sau khi khâu tầng sinh môn như thế nào?
  • Vận động nhẹ nhàng, không đi lại hay ngồi nhiều, không chơi thể thao hay bưng bê các vật nặng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ 2-3 lần/ngày, rửa bằng nước muối ấm pha loãng, không dùng dung dịch hay băng vệ sinh kém chất lượng.
  • Rửa vệ sinh từ trước ra sau, khi tiểu tiện, đại tiện không nên dùng giấy để tránh vi khuẩn từ hậu môn lây lan ngược lên vết thương.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh đồ ăn cay nóng, chất kích thích
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.
Trên đây là chia sẻ quy trình khâu tầng sinh môn như thế nào, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được chia sẻ và đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét