Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Khi nào nên khâu tầng sinh môn?

Khâu tầng sinh môn là thủ thuật phổ biến mà hầu hết chị em phụ nữ đều cần phải tìm hiểu để chăm sóc bản thân thật tốt. Vậy khi nào nên khâu tầng sinh mônTrong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ tư vấn các trường hợp nên thực hiện phẫu thuật tầng sinh môn và tổng quan về quy trình thực hiện.

Khi nào nên khâu tầng sinh môn?
Khi nào nên khâu tầng sinh môn?

Khi nào nên khâu tầng sinh môn?

Khâu tầng sinh môn là hình thức nối liền niêm mạc da đã bị rách từ trước đó, cải thiện vùng kín để nâng cao chất lượng tình dục và hạn chế được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khâu tầng sinh môn được đánh giá là dạng tiểu phẫu đơn giảm, được thực hiện trong thời gian ngắn, chỉ từ 15-30 phút, tùy vào tình trạng của mỗi người.
Vậy khi nào nên khâu tầng sinh mônThủ thuật này thường áp dụng trong các trường hợp sau:
  • Chị em phụ nữ sau khi sinh thường: trong quá trình sinh thường, bác sĩ sẽ chủ động rạch tầng sinh môn để hỗ trợ bé yêu chào đời thuận lợi và giữ tính thẩm mỹ cho vùng kín không bị rách chồng chéo. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch và khâu tầng sinh môn để khôi phục lại hình dáng và chức năng của bộ phận sinh dục.
  • Vùng kín giãn rộng do sinh nở nhiều lần, quan hệ tình dục trong thời gian dài và phụ nữ ở tuổi lão hóa. Vì vùng kín giãn rộng, thiếu săn chắc sẽ làm giảm khoái cảm, hưng phấn trong các cuộc yêu, dẫn đến những ảnh hưởng trong cuộc sống tình dục, tình cảm vợ chồng.
Phẫu thuật khâu tầng sinh môn không chỉ đơn giản là biện pháp làm đẹp vùng kín mà còn giúp chị em tránh được nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ vi khuẩn, nấm, giúp chị em có tâm lý thoải mái và bảo vệ sức khỏe sinh sản.
Khi nào nên khâu tầng sinh môn?
Khi nào nên khâu tầng sinh môn?

Những điều cần biết về thủ thuật khâu tầng sinh môn

Ngoài vấn đề khi nào nên khâu tầng sinh môn, chị em phụ nữ nên biết thêm nhiều thông tin tổng quan khác như:
  • Khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu nên sẽ không cần cắt chỉ
  • Khâu tầng sinh môn sẽ được gây tê vùng kín nên sẽ không cảm nhận thấy sự đau đớn
  • Vết khâu tầng sinh môn thường sẽ hồi phục trong khoảng từ 2-3 tuần, sau đó có thể thực hiện quan hệ tình dục sau 2-3 tuần tiếp theo.
Khâu tầng sinh môn được đánh giá là một dạng tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện trong thời gian ngắn, chỉ từ 15-30 phút. Tuy nhiên, thủ thuật được làm trực tiếp trên bộ phận sinh dục nên đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và có trách nhiệm với công việc.
Bên cạnh đó, nếu trong quá trình hồi phục, vết khâu tầng sinh môn có dấu hiệu mưng mủ, chảy dịch mủ, xuất huyết, đau nhức,... hãy nhanh chóng liên hệ tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị nhanh chóng, tránh những biến chứng nguy hiểm tới hệ sinh sản. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, trường hợp xấu sẽ phải thực hiện lại thủ thuật tầng sinh môn và kèm theo các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Trên đây là chia sẻ khi nào nên khâu tầng sinh môn, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét