Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Cách điều trị bị viêm âm đạo tốt nhất từ bài thuốc dân gian

viêm âm đạo là một trong những kiến thức cơ bản mà chị em nên biết để phòng tránh cũng như đối phó có hiệu quả với bệnh. Bởi đây là bệnh không hiếm gặp đối với phụ nữ và ai cũng từng gặp phải “kẻ thù” này ít nhất một lần trong đời. Sẽ không thừa nếu bạn biết chúng do đâu mà có, để “triệt đường” xâm nhập của nấm âm đạo hữu hiệu nhất.

nguyen nhan bi nam am dao là gì?
Nấm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau và đây cũng là những tác nhân phổ biến khiến các bệnh phụ khoa tấn công vùng kín chị em. Bởi vậy, loại bỏ những nguyên nhân sau là biện pháp tối ưu để âm đạo bạn luôn an toàn.

– Lạm dụng các thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai trong thời gian dài khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt.

– Thụt rửa sâu trong âm đạo, vệ sinh vùng kín kém hoặc quá sạch đều có thể là môi trường tốt để nấm âm đạo tấn công.

– Sử dụng các loại dung dịch phụ nữ có độ pH cao, tẩy mạnh, có mùi thơm nặng và quá lạm dụng.

– Mặc đồ lót không hợp vệ sinh, quá chật và bởi chất liệu không thấm hút môi khiến vùng kín luôn bí bức, ẩm ướt.

– Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, sử dụng quá nhiều kể cả những ngày không hành kinh hoặc không thay băng thường xuyên trong ngày “đèn đỏ”,…

– Ăn quá nhiều đồ ngọt, dùng quá nhiều chất kích thích.

Các triệu chứng nhiễm nấm âm đạo
– Ngứa vùng kín: có thể do vệ sinh vùng kín kém hoặc không đúng cách, mặc đồ lót chật nhưng cũng có khả năng cao là do nấm candida gây ra.

– Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi và màu sắc bất thường: có màu trắng đục như váng sữa,..

– Đau rát khi đi tiểu hoặc sau khi “gần gũi”.

– Có nổi mẩn đỏ xung quanh âm đạo,…

cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất thường dùng thuốc đặt hoặc các loại thuốc bôi để tiêu diệt nấm men. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý mua thuốc về tự điều trị bởi các triệu chứng bệnh có thể nhầm lẫn với một số viêm nhiễm khác. Chỉ khi xác định thật chính xác bệnh và nguyên nhân gây bệnh thì mới chữa trị bệnh triệt để được. Vì vậy, khi phát hiện những bất thường ở vùng kín bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và chẩn đoán, chỉ định cách điều trị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét