Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Messi từ Siêu kinh điển tới Argentina: Thiên tài bị trù dập

Lionel Messi vì phụng sự ĐT Argentina mà đối mặt với nguy cơ lĩnh án phạt. Nhưng có một thực tế là, Leo chưa bao giờ được xứ sở này ghi nhận đúng mức. Anh thậm chí còn bị nhìn và đối xử với ánh mắt xa lạ.

Nơi đâu cũng là địa ngục
World Cup 2006 là giải đấu quốc tế đầu tiên của Lionel Messi. Giải đấu trên đất Đức, Argentina đi đến tứ kết trước khi thúc thủ trong loạt "đấu súng" với đội chủ nhà. Ở tuổi 19, Messi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Thế nhưng, nó không mang đến những hồi ức đẹp cho “La Pulga”.

Messi từ Siêu kinh điển tới Argentina: Thiên tài bị trù dập - 1
Messi không được ghi nhận đúng với công sức và đóng góp cho tuyển Argentina

Những ngày đầu lên tuyển, Messi vì trẻ và vì nhút nhát, luôn tìm cho mình một góc nhỏ và nằm thu lu trong đó. Cái ốc đảo ấy chẳng những không giúp cho Messi thoát khỏi những thị phi tại một đội bóng đầy rẫy phe phái. Ngược lại, cậu khiến phần còn lại “nóng mắt”.
Ngày 30/6/2006, giới mộ điệu cũng như truyền thông ngỡ ngàng khi Messi không có tên trong trận tứ kết với Đức. Ở vòng bảng, “Leo” được đá chính đúng 1 lần nhưng cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Phải đến mãi sau này, khi tờ El Confidencial tiết lộ những thông tin động trời, sự thật mới được làm sáng tỏ.
Thì ra, Messi với vẻ lầm lì đã trở thành “kẻ thù” của Roberto Ayala. Đội trưởng Argentina cả gan gây sức ép lên HLV Jose Pekerman, yêu cầu phải gạt Messi ra rìa. Vậy là Messi bị "phản bội” bởi chính các đồng đội, lần thứ nhất.
1 ngày trước trận, Messi suýt bị tẩn cho nên thân. Căn nguyên cũng bởi khả năng qua người quá tốt, “Leo” nhiều lần vượt qua Gabriel Henze, ngôi sao khi đó thuộc biên chế MU và 1 năm sau thì chuyển đến Real Madrid. Heinze cáu tiết, nổi sung ngay trên sân tập khiến HLV Pekerman phải cho Messi nghỉ sớm.
Sau này, ngay cả khi đã trở thành siêu sao của Barcelona thì tình cảnh của Messi ở Argentina cũng không có nhiều thay đổi. Năm 2009, “La Pulga” đóng vai trò nóng cốt trong cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu cùng Pep Guardiola, lần đầu tiên chạm tay đến Quả bóng vàng.
Thế nhưng, ở cuộc bình chọn "Vận động viên xuất sắc nhất Argentina", Juan Martin del Potro mới mới là người được vinh danh. 1 năm sau, Messi vẫn đoạt bóng vàng và ở Argentina, người ta đi tôn vinh một tay khúc côn cầu.
"Kẻ thù" của Siêu kinh điển
Lionel Messi đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử các trận Siêu kinh điển với 21 lần lập công, nhiều hơn Ronaldo 5 bàn. Và bởi thế, Real Madrid mới làm mọi thủ đoạn, áp dụng đủ các chiêu trò để làm phân tâm “La Pulga”. Mới đây nhất là vụ triệu tập của tòa án xung quanh vụ trốn thuế chỉ 3 ngày trước trận Siêu kinh điển ngày 24/4.
Còn trong quá khứ, giai đoạn Jose Mourinho nắm quyền ở Bernabeu, Real từng có kế hoạch “tiêu diệt” Messi. Đó là trận Siêu kinh điển ngày 30/11/2010. Khi tỷ số đã là 5-0 cho Barca và ở phút bù giờ thứ 2, Ramos lao tới sút thẳng vào ống đồng Messi. Khi đó, Lass Diarra cũng đang lao vào “La Pulga” như mãnh thú vồ mồi.

Messi từ Siêu kinh điển tới Argentina: Thiên tài bị trù dập - 2
Messi luôn là mục tiêu tấn công trong những trận Siêu kinh điển

Pha triệt hạ ấy hoàn toàn có thể phá hủy sự nghiệp của Messi, giống như Roy Keane của MU đạp gẫy chân Alf-Inge Haaland của Man City. Leo đau đớn nằm ôm chân, thu tròn người lại như đã từng như thế ở ĐT Argentina. Thật may, điều tồi tệ ấy đã không xảy ra và thế giới bóng đá vẫn được chứng kiến một thiên tài tỏa sáng năm này qua năm khác.
Chưa hết, ngày 22/1/2012, “gã đồ tể” Pepe cố tình dẫm lên tay Messi. Dĩ nhiên, Leo đau đớn tột cùng, nhưng dưới sự bảo trợ của giới chóp bu, trung vệ người Bồ thoát án tài tình để rồi còn chơi trận lượt về tại tứ kết Cúp Nhà vua.
Những âm mưu của Real Madrid nhắm vào Messi chưa bao giờ có hồi kết. Đến nỗi, ngày 22/10/2015, một trợ lý trọng tài đã đến tố cáo âm mưu của giới chức, ép mình phải thiên vị cho Real đồng thời bỏ qua những pha phạm lỗi ác ý với số 10 của Barcelona nếu có. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét