Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Real lại “mưu hèn kế bẩn” với Barca: Neymar đi tù 5 năm

Đánh rắn phải đánh rập đầu, sau Messi đến lượt Neymar vướng vòng lao lý vì những đòn hiểm của Real. Siêu kinh điển tới, Barca có thể sẽ ra sân mà không có 2 ngôi sao sáng.

Vẫn là thủ đoạn của Real

Không sớm quá cũng không quá muộn, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để Real Madrid áp dụng chiêu trò với các trụ cột của Barcelona. 3 ngày trước trận Siêu kinh điển ngày 23/4, Messi sẽ phải tham dự phiên điều trần tại tòa án xung quanh bê bối trốn thuế.

Real lại “mưu hèn kế bẩn” với Barca: Neymar đi tù 5 năm - 1
Neymar ký vào bản hợp đồng ma với Barca

Những tưởng với phán quyết án tù treo 21 tháng, bồi hoàn một khoản tiền lớn thì “Leo” sẽ được yên. Nhưng tòa án lại rất điềm nhiên yêu cầu anh trình diện để có khiếu nại với bản án.

Giới chóp bu Barcelona còn chưa kịp tung ra đòn phản công, thì họ lại nhận thêm một đòn nữa. Mục tiêu tiếp theo trong cuộc tổng công kích của người Madrid lần này là Neymar.

Những khuất tất trong vụ chuyển nhượng mùa hè 2013 của tiền đạo người Brazil lại bị đem ra đào xới. Bằng các mối quan hệ làm ăn, “Bố già” Florentino Perez đã tác động được đến Delcir Sonda để rồi tỷ phú người Brazil ra mặt đâm đơn kiện Neymar, cha mẹ tiền đạo người Brazil, 2 vị quan chức của Barcelona là cựu Chủ tịch Sandro Rosell và Chủ tịch đương nhiệm Josep Bartomeu cùng CLB Santos.

Tỷ phú Sonda là ông chủ của tập đoàn SONDA, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Brazilian và Quỹ đầu tư DIS. Vào năm 2009, quỹ DIS mua 40% cổ phần sở hữu Neymar, khi tài năng trẻ triển vọng này còn chưa chơi trận đấu chuyên nghiệp nào cho Santos.

Tuy nhiên, ở phi vụ chuyển nhượng năm 2013, Barcelona, Neymar và gia đình đã đồng ý ký kết vào một bản "hợp đồng ma" do phía Santos soạn thảo. Giá trị thực của vụ chuyển nhượng đã bị giấu nhẹm đi và các bên đồng ý khai thấp hơn. Với Santos, họ qua mặt DIS để hưởng khoản phí chuyển nhượng lớn hơn và chỉ chia cho đơn vị đồng sở hữu có 17,1 triệu euro. Với Barcelona, đội bóng xứ Catalan trốn được một khoản thuế khổng lồ.

Theo các thông số từ đội ngũ luật sư của DIS, giá trị thực của thương vụ là 83 triệu euro - bao gồm cả điều khoản Neymar chơi ở trận chung kết Champions League 2014/15. Nếu theo đúng cam kết, DIS sẽ nhận về khoảng 33,2 triệu euro.

Neymar sẽ đi tù 5 năm?

Ngày hôm qua, đích thân tỷ phú Sonda - người hiếm khi nào lộ mặt - đã tổ chức cuộc họp báo cùng với đội ngũ trợ lý và luật sư chuyên nghiệp. Quỹ đầu tư DIS có nhiều mối làm ăn lớn tại Madrid, chủ yếu trong các công trình xây dựng. Trong khi đó, Chủ tịch Perez của Real lại là một ông trùm xây dựng ở Madrid và mối liên hệ giữa Sonda và Perez tất yếu tồn tại.

Theo cáo buộc của Quỹ đầu tư DIS, Neymar đứng trước nguy cơ đi tù 5 năm nếu phía DIS cũng như các công tố viên chứng minh được tính xác thực của bản hợp đồng ma. Thêm nữa, ngôi sao xứ Samba cũng sẽ bị cấm thi đấu trên tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Real lại “mưu hèn kế bẩn” với Barca: Neymar đi tù 5 năm - 2
Neymar từng phải tham dự phiên điều trần như thế này

Neymar đã nhiều lần phải hầu tòa vì thương vụ chuyển nhượng, nhưng chắc chắn đây là giai đoạn căng thẳng nhất. Anh từng khẳng định mình không biết đã ký kết các điều khoản nào và hoàn toàn vô can. Tuy nhiên, đội ngũ luật sư hùng hậu của DIS lại có đủ chứng cứ để chứng minh điều ngược lại. Thế mới có chuyện Neymar mới đây “thả thính” các đội bóng Anh, bởi nước Anh đang trong quá trình tách khỏi EU, và Neymar có thể chơi bóng ở đây một cách bình yên hơn.

Từ thời điểm DIS tiến hành họp báo, các bên sẽ thu thập chứng cứ, hoàn tất hồ sơ trước khi dắt díu nhau ra tòa án. Trong khoảng 1 tháng tới, tâm trí của Neymar có lẽ sẽ dồn hết cho vụ kiện này và trận Siêu kinh điển ngày 23/4 hóa ra chỉ là thứ yếu. Thế mới thấy “Bố già” Perez quái chiêu biết nhường nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét