Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Những nguyên nhân gây viêm âm đạo ảnh hưởng tới mang thai

Viêm âm đạo là một căn bệnh viêm nhiêm phụ khoa phổ biến, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh đang có xu hướng không ngừng tăng lên. Khi bị viêm âm đạo nhiều chị em tỏ ra lo lắng không biết bệnh viêm âm đạo nguy hiểm không?

Những nguy hiểm mà bệnh viêm âm đạo có thể gây ra:

Viêm âm đạo ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
Những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo khiến chị em luôn có cảm giác bồn chồn, bứt rứt, khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống. Điều này sẽ gây tác động xấu đến sinh hoạt, hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.




>>> Xem thêm: Những nguyen nhan viem nhiem am dao nguy hiểm <<< tại đây.

Làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác
Các tác nhân gây viêm âm đạo có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm đường tiết niệu…

Bệnh có thể tái phát nhiều lần
Viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời hoặc đã điều trị nhưng không đúng phương pháp thì bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào, đặc biệt là những trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida.

Viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
Bình thường, môi trường pH trong âm đạo sẽ tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ tinh. Tuy nhiên, khi bị viêm nhiễm môi trường pH trong âm đạo sẽ bị mất cân bằng gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng, thậm chí có thể giết chết tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai, nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

>>> Xem thêm: Điều trị viêm âm đạo ở đâu tốt và hiểu quả

Viêm âm đạo gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai
Viêm âm đạo khi mang thai sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Khi sinh thường, tình trạng viêm nhiễm có thể lây truyền sang cho thai nhi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số nghiên cứu gần đây đều cho thấy những chị em bị viêm âm đạo thường có tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai cao gấp nhiều lần so với những phụ nữ bình thường.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng
Viêm âm đạo có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh, đặc biệt là khi quan hệ tình dục. Tình trạng này khiến cho nhiều chị em “ngại quan hệ”, giảm ham muốn tình dục, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét