Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Cách chữa viêm âm đạo bạn nên biết

Khi bị viêm âm dao chị em phụ nữ chưa nên vội vã có ý định mang thai. Bởi vì, viêm âm dao có thể gây ra một số tổn hại cho cả thai nhi và người mẹ. Trường hợp, bạn đang mang thai mà bị viêm âm dao thì nên sớm chữa trị để đảm bảo sức khỏe cho em bé.

Về vấn đề viêm âm dao có gây khó thụ thai cho phụ nữ không?
Các bác sĩ phòng khám phụ khoa cho biết viêm âm dao cũng như một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ khác như: lộ tuyến cổ tử cung hay bệnh viêm cổ tử cung mãn tính...có khả năng cản trở quá trình thụ thai của người phụ nữ. Bởi, chị em phụ nữ khi bị nhiễm bệnh thường có biểu hiện là ra nhiều khí hư tùy theo tình trạng bệnh mà khí hư ở thể đặc quánh, loãng hay có màu sắc và mùi khác nhau. Bình thường khi khí hư ở dạng sinh lý nó là một trong những yếu tố thuận lợi cho việc bảo vệ âm dao, tử cung của phụ nữ, giúp chị em phụ nữ không bị khô hạn, tạo cảm giác trong quan hệ của chị em. Tuy nhiên, khi khí hư ở dạng bệnh lý thì nó là yếu tố khiến cho tinh trùng khó gặp được trứng, có thể tinh trùng chưa gặp được trứng đã bị chết vì vậy nó trở thành một trong những yếu tố khiến chị em phụ nữ khó thụ thai.

>>> Xem thêm: các triệu chứng về bệnh phụ khoa tại KhamPhuKhoa.Net

Vậy, khi bị viêm âm dao có mang thai được không?
Nhiều chị em phụ nữ khi bị viêm âm dao vẫn mang thai tự nhiên được. Tuy nhiên, viêm âm dao khi mang thai nếu không được kịp thời phát hiện và chữa trị thì nó sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cả người mẹ lẫn em bé.

- Đối với người mẹ: Viêm âm dao có thể gây ra những tổn thương ở vùng âm dao và là một trong những yếu tố khiến nhiều phụ nữ bị sinh non, bị sẩy thai hoặc bị nhiễm trùng ối.

- Đối với em bé: Viêm âm dao không phải là bệnh lây truyền qua đường máu vì vậy chỉ khi em bé được sinh ra qua đường sinh duc thì mới có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Em bé có thể bị các bệnh về mắt, về da, về đường hô hấp nếu được sinh qua đường sinh duc của người mẹ bị nhiễm nấm âm dao.

Vì vậy, chúng tôi khuyên các bà mẹ khi mang thai bị viêm âm dao nên đi thăm khám sớm và chữa trị kịp thời để cả mẹ và bé đều được khỏe mạnh và an toàn. Hiện nay, có những thuốc đặt trị viêm âm dao riêng dành cho thai phụ, những loại thuốc này đã được hạn chế đến mức tối đa những ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Vì vậy, chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm khi đi khám và chữa trị bệnh viêm âm dao.

>>> Mách nhỏ: bi viem nhiem am dao phai lam sao

Phương pháp chữa trị viêm âm dao: Hiện nay, để điều trị viêm âm dao có nhiều cách như: có thể điều trị viêm âm dao bằng thuốc uống, điều trị bằng thuốc đặt hoặc điều trị kết hợp cả thuốc đặt và thuốc uống. Bên cạnh đó, hiện nay một trong những cách chữa viêm âm dao hiệu quả nhất đó là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu "oxy xanh". Đây được cho là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong việc chữa viêm âm dao cho nữ giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét