Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều nguy hiểm bạn cần biết

Kinh nguyệt không đều là gì là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt đến không đều mỗi tháng, thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài, quá ngắn, thậm chí là không có kinh nguyệt. Xác định nguyên nhân kinh nguyệt không đều sẽ giúp chị em phụ nữ khắc phục được tình trạng kinh nguyệt đến sớm, kinh nguyệt đến muộn, tắc kinh, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít… có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Do đó cần có cách chữa kinh nguyệt không đều nhanh chóng và phù hợp.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em tháng trước là 28, tháng này lại 40 ngày nhưng tháng sau lại 30 ngày… sẽ được coi là có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Bên cạnh đó, để biết chu kỳ kinh nguyệt của mình có bị bất ổn không chị em có thể dựa vào 1 số dấu hiệu chu kỳ kinh nguyệt dưới đây:

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 35 ngày.

Số ngày ra máu kinh quá 7 ngày hoặc dưới 2 ngày.

Màu sắc hoặc tính chất máu kinh bị thay đổi như máu kinh có màu nâu, máu kinh bị vón cục.

Lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít…

>>> Xem thêm: vá màng trinh ở hà nội giá bao nhiêu tại KhamPhuKhoa.Net

guyên nhân kinh nguyệt không đều có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong việc ngăn ngừa những triệu chứng kinh nguyệt không đều nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất, vì kinh nguyệt không đều là nguyên nhân chủ yếu gây nên các vấn đề về khả năng sinh sản, thậm chí là có thể gây ra vô sinh ở nữ giới. Việc đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân tại sao kinh nguyệt không đều sẽ giúp chị em phụ nữ khắc phục được tình trạng kinh nguyệt đến sớm, kinh nguyệt đến muộn, tắc kinh, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít…

Do các yếu tố tâm lý: Các yếu tố tâm lý tiêu cực như căng thẳng, stress, lo lắng, sợ hãi, đau buồn quá độ… gây ức chế hoạt động của tuyến yên khiến cho quá trình tiết dịch và rụng trứng không đều dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Sử dụng chất kích thích: Những chị em phụ nữ có thói quen sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas, thực phẩm cay nóng… có nguy cơ cao bị kinh nguyệt không đều, cao hơn hẳn những chị em không có thói quen này. Bởi vì, các chất kích thích sẽ làm rối loạn các quá trình sinh lý trong cơ thể, từ đó gây kinh nguyệt không đều.

Ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng: Ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều khá phổ biến, do khi đó cơ thể người phụ nữ sẽ bị thiếu đi một lượng lớn nội tiết tố (chất dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sản sinh nội tiết tố, mà nội tiết tố là yếu tố quy định sự ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt đều hay không đều, bình thường hay bất thường).

Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc co mạch… đặc biệt là thuốc phá thai. Khi sử dụng có thể sản sinh ra những tác dụng phụ nhất định gây hại cho sức khỏe, trong đó có tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Mất cân bằng hóc môn trong cơ thể: Sự mất cân bằng hóc môn trong cơ thể, có thể là tăng hoặc giảm đột ngột về lượng hóc môn, là một nguyên nhân thường gặp trả lời cho tình trạng tại sao kinh nguyệt không đều ở phụ nữ cho con bú, tiền mãn kinh, mãn kinh…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng lộ tuyến tử cung phát triển ở bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tiết dịch dẫn tới viêm nhiễm. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên một số biểu hiện của kinh nguyệt không đều như kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, lượng máu kinh ra quá nhiều.

U xơ tử cung cũng: U xơ tử cung là một khối u lành tính nằm ở bên trong lớp cơ tử cung, là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở những phụ nữ trên 35 tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh. Bệnh u xơ cổ tử cung là một trong những nguyên nhân kinh nguyệt không đều, do khi mắc bệnh này khối u xơ to dần gây chèn ép tới các cơ quan bộ phận lân cận gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

>>> Mách nhỏ: dịch vụ vá màng trinh an toàn chi tiết xem tại KhamPhuKhoa.Net

Hội chứng đa nang buồng trứng: Hội chứng đa nang buồng trứng là thuật ngữ dùng để chỉ chung các tình trạng rối loạn liên quan đến mất cân bằng hóc môn và kháng isulin trong cơ thể với sự xuất hiện của các triệu chứng điển hình như kinh nguyệt không đều, không có kinh, thừa cân, siêu âm buồng trứng có nhiều nang, nhiều mụn… Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do khi mắc bệnh đa nang buồng trứng làm cho androgens trong cơ thể tăng lên gây ra các vấn đề bất thường liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em. Chính vì vậy nếu như có triệu chứng kinh nguyệt không đều chị em cần nhanh chón đến các phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám và có cách điều trị kinh nguyệt không đều nhằm khắc phục kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét