Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Cách chữa rối loạn kinh nguyệt hiểu quả tại nhà.

Rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng bệnh rối loạn kinh nguyệt, không ít người trong số đó đã sử dụng thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt. Vậy nên sử dụng thuốc gì để chữa rối loạn kinh nguyệt? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Nếu chị em đang phải chịu đựng chứng rối loạn kinh nguyệt, biểu hiện là những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, ngày hành kinh, lượng máu kinh thay đổi thì cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị.

Chị em phụ nữ trong tuổi sinh sản đặc biệt là đã kết hôn khi gặp những trục trặc trên luôn lo lắng và sợ hãi, tâm lý chung của chị em là tìm một phương thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt chứ không hề nghĩ đến việc đi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Suy nghĩ này là tác nhân càng làm trầm trong thêm tình trạng bệnh của họ.

Những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt?
– Do nội tiết tố ở tuổi dậy thì chưa ổn định: Nếu bạn đang ở tuổi dậy thì và mới có kinh được vài tháng thì bạn đừng quá lo lắng. Vì đây thường là giai đoạn cơ thể đang có sự thay đổi về tâm sinh lý, rối loạn nội tiết tố nữ, nên kinh nguyệt có thể chưa ổn định.




>>> Bạn đọc xem thêm: chi phí cho việc vá màng trinh tại hà nội.

– Lối sống sinh hoạt hàng ngày: Nếu bạn thường xuyên thức quá khuya, thiếu ngủ, yếu tố gây stress gây căng thẳng, lo âu, đau khổ… hay có sự thay đổi môi trường sống cũng có thể khiến kỳ kinh nguyệt của bạn gái không đều hoặc có những tháng bị chậm kinh.

– Rối loạn tiêu hóa: Ăn quá nhiều, thức ăn nhiễm khuẩn gây rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, mất nước, mạch nhanh, huyết áp tụt làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

– Viêm nhiễm sinh dục: Nếu bạn mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng,… cũng sẽ làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh.

– Hoạt động thể lực quá sức: Lao động nặng, luyện tập thể thao chuyên nghiệp (vận động viên), đòi hỏi làm việc với cường độ cao, tiêu hao năng lượng quá nhiều, tụt cân nhanh cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, sử dụng thuốc trong điều trị bệnh lý ( huyết áp, tiểu đường, tim mạch…) một số loại thuốc hormone nếu dùng không đúng sẽ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt .

– Sử dụng chất kích thích: Uống quá nhiều rượu cũng có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất và rối loạn nội tiết, làm chu kì kinh nguyệt không đều, hoặc là biến mất.
Một số bệnh khác: Đó có thể là nhiễm khuẩn sau sinh, sau nạo phá thai, đa nang buồng trứng, polyp tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,… cũng có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều.

cách chữa rối loạn kinh nguyệt Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, vì thế việc điều trị rối loạn kinh nguyệt sẽ dựa vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Do đó khi thấy những biểu hiện đã nêu trên, chị em nên đến những cơ sở y tế để được khám, điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để lâu gây nên những ảnh hưởng không tốt đến đời sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét