Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Điều trị u xơ cổ tử cung bằng tam thất bài thuốc dân gian

Mang thai là thời kỳ quan trọng đối với mỗi người phụ nữ. Phụ nữ khi mang thai thường có sức đề kháng yếu đồng thời nội tiết tố của chị em phụ nữ trong giai đoạn này thường bị thay đổi chính vì vậy nên chị em phụ nữ thường dễ dàng mắc các bệnh phụ khoa trong giai đoạn này. U xơ cổ tử cung cũng là một trong những bệnh khiến nhiều chị em phụ nữ gặp phải trong thời gian mang thai. Vậy, khi mang thai bị u xơ tử cung thì bệnh sẽ có những biến chuyển như thế nào? Và ảnh hưởng của bệnh lên thai nhi ra sao? Cách xử lý khi bị bệnh như thế nào?

Theo các bác sĩ phụ khoa phụ nữ mang thai mắc bệnh u xơ cổ tử cung sẽ làm cho khối u phát triển về mật độ và kích thước. Cụ thể như sau:

>>> Mách nhỏ: cách phát hiện u xơ cổ tử cung sớm nhất có thể

- Tình trạng của các u: Theo nghiên cứu thì u xơ tử cung sẽ mền hơn so với u ở những chị em phụ nữ không mang thai. Do khối u mền hơn nên dễ dàng bị ép dẹp lại. Vì vậy khối u thường không ảnh hưởng đến việc sinh nở của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu vị trí của u nằm ở vị trí thấp thì có thể sẽ ảnh hưởng đến việc sinh nở của chị em.




- Kích thước của khối u: Trong giai đoạn mang thai kích thước của khối u sẽ tăng lên rất nhiều do các cơ sợi tăng sinh. Tuy nhiên, sau khi sinh xong thì những u này sẽ nhỏ lại như kích thước ban đầu. Nhiều trường hợp bị u xơ cổ tử cung không có biểu hiện gì nhiều và chỉ được phát hiện trong giai đoạn mang thai do kích thước khối u tăng lên.

- Vị trí của các u xơ: Trong giai đoạn mang thai những khối u dưới phúc mạc thường bị đẩy lên vùng ổ bụng hoặc chui vào túi cùng Douglas...

>>> Xem thêm: triệu chứng u xơ tử cung khi mang thai chi tiết tại PhongKhamBaoAnh.Com

- Phụ nữ chưa mang thai: Khi phụ nữ mắc bệnh u xơ cổ tử cung có thể dẫn tới hiếm muộn do lớp nội mạc tử cung bị thay đổi điều này khiến cho tinh trùng khó gặp trứng. Ngoài ra, đôi khi khối u phát triển quá to sẽ chèn ép có thể gây gãy hoặc tắc nghẽn vòi trứng làm cho chị em phụ nữ khó thụ thai.

- Đối với phụ nữ đang mang thai: Khi mang thai bị u xơ tử cung có thể tiềm ẩn một số những nguy hiểm như sau:

Thứ nhất: Có thể gây xảy thai liên tiếp ở chị em phụ nữ do khối u chèn ép buồng tử cung làm cho buồng tử cung không phát triển được hoặc do các lớp nội mạc phát triển không đầy đủ.

Thứ hai: Gây hiện tượng sinh non

Thứ ba: Có thể làm cho ngôi thai phát triển không bình thường.

Thứ tư: Dễ gây hiện tượng rau tiền đạo hoặc rau cài răng lược.

Ngoài ra, bệnh u xơ cổ tử cung còn làm cho chị em phụ nữ khó sinh do bị rối loạn về cơn co. Đôi khi khối u to chèn ép làm cho phụ nữ không thể sinh thường mà cần sinh mổ.

Trong giai đoạn sổ rau bệnh u xơ tử cung có thể làm cho chị em phụ nữ bị băng huyết. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của chị em phụ nữ.

>>> Xem thêm: điều trị u xơ tử cung bằng tam thất

- Sau khi sinh: U xơ cổ tử cung sau khi sinh sẽ trở lại kích thước như ban đầu và không gây biến chứng gì nhiều. Tuy nhiên, nếu một số trường hợp vẫn có thể gây ra hiện tượng nhiễm khuẩn (thường gặp nhiều đối với các u xơ dưới niêm mạc).

Lưu ý: Tùy vào kích thước khối u cũng như vị trí của khối u mà các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên và cách xử lý cho chị em phụ nữ để hạn chế đến mức tối đa tình trạng nguy hiểm đối với cả mẹ và thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét