Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Thuốc tiêm chữa u xơ cổ tử cung hiểu quả bất ngờ

Thuốc chữa u xơ tử cung là một trong những phương pháp điều trị bệnh u xơ cổ tử cung được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng cho hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, chị em cần được thăm khám cẩn thận, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh từ đó được bác sĩ chuyên khoa chỉ định loại thuốc phù hợp nhất.

U xơ tử cung là những cục u nhỏ bao gồm các tế bào cơ mềm và các mô phát triển trong thành tử cung hay cũng có thể lồi ra phía trong hay bề ngoài mặt tử cung. Các khối u đa dạng về kích thước nhưng dao động trong khoảng 1mm-10cm.

Đây là căn bệnh lành tính gặp nhiều ở phụ nữ đặc biệt là nữ giới trong độ tuổi 35-45 tuổi, có nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn, đến tuổi tiền mãn kinh thì ít hơn. Các khối u có thể phát triển to hơn, và một vài trường hợp bất thường u xơ gây nên ung thư hóa ( nhưng rất ít).

nguyên nhân của bệnh u xơ cổ tử cung hiện nay các chuyên gia vẫn chưa tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng họ đều nhận thấy rằng yếu tố nội tiết tố oestrogen có tác động rất nhiều lên nhân xơ, chứng minh cho điều này là hầu hết bệnh nhân mắc u xơ tử cung đều có hiện tượng cường oestrogen. Tuy nhiên, họ cũng không hề chắc chắn, u xơ tử cung là do cường oestrogen gây ra hay cường oestrogen là hậu quả của bệnh u xơ tử cung. Một số yếu tố nguy cơ khác như: di truyền, phụ nữ béo phì, phụ nữ vô sinh,…

Các triệu chứng bệnh u xơ tử cung bao gồm: triệu chứng điển hình là đau bụng kinh, chảy máu kinh nhiều hơn, rong kinh, mót tiểu, tiểu nhiều, táo bón đau trực tràng, xuất huyết giữa kỳ kinh,..Với các triệu chứng chị Mai mô tả thì chị có thể đã mắc u xơ tử cung. Để biết chính xác nhất chị nên tới các cơ sở y tế để siêu âm và chụp cộng hưởng từ và tiến hành một số xét nghiệm cụ thể.

Một trong những cách chữa u xơ tử cung bằng Tây y tốt nhất là sử dụng thuốc kháng sinh, tuy nhiên phương pháp này chỉ được sử dụng cho những trường hợp bệnh ở thể nhẹ, vừa mới hình thành.

Hầu hết chị em mắc bệnh có thể điều trị bệnh triệt để với một số loại thuốc trị u xơ tử cung chuyên dụng có khả năng diệt khuẩn, nấm, vi vi trùng…đồng thời kháng viêm và chống sưng …

Nếu bệnh u xơ do nấm gây nên thì cần sử dụng thêm thuốc điều trị u xơ tử cung là thuốc đặt để diệt nấm kết hợp với thuốc kháng sinh liều uống để tiêu các khối u xơ.

>>> Mách nhỏ: cây thuốc chữa bệnh u xơ tử cung

Trong quá trình sử dụng thuốc chữa u xơ cổ tử cung, chị em sẽ được kết hợp sử dụng cả thuốc uống và đặt để đạt được hiệu quả cao hơn.

Cần tuân thủ tuyệt đối theo liều lượng và thời gian sử dụng thuốc mà bác sĩ đã chỉ định.

Cách đặt thuốc chữa u xơ tử cung cũng cần phải thực hiện cẩn thận và chính xác mới mang lại hiệu quả cao.

Trong quá trình đặt thuốc, nếu thấy thuốc chưa tan bị trôi ngược ra ngoài thì hôm sau chị em phải đặt lại.

+ Thuốc chữa u xơ tử cung, xơ hóa tử cung đường đặt:

Colposeptin là loại thuốc viên đặt vào trong âm đạo, thành phần của nó gồm 2 hoạt chất:

>>> Xem thêm: thuốc tiêm chữa u xơ tử cung

Chất promestriene (10 mg): Đây là thuốc trị nhân xơ tử cung có tác dụng tái tạo lại niêm mạc âm đạo bị hư hại do thương tổn viêm nhiễm gây ra.

Chất chlorquinaldol (200 mg): Là loại kháng sinh mạnh, có khả năng diệt nấm và ký sinh trùng, diệt khuẩn rộng.

Cách dùng: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chị em vệ sinh tay, bộ phận sinh dục sạch sẽ, sau đó lấy một viên thuốc nhúng vào nước ấm và đặt trực tiếp lên ngón tay thuận nhất; tiếp theo ngồi xổm để đưa viên thuốc Colposeptin vào sâu bên trong âm đạo.

Thời hạn dùng thuốc chữa bệnh u xơ tử cung có thể kéo dài khoảng 10 ngày (nên đặt thuốc ngay cả khi hành kinh)

Thuốc chữa u xơ tử cung Colposeptin được dùng rộng rãi, cho hiệu quả khả quan và có thể sử dụng được cho cả những chị em phụ nữ đang mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét