Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Những bệnh phụ khoa phụ nữ nguy hiểm

bệnh phụ khoa nữ là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, theo một vài số liệu thống kê hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kì ai cũng có thể mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, khi nhắc đến các bệnh phụ khoa thường gặp thì không phải chị em nào cũng có thể trả lời được.

Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục nữ bao gồm những bệnh ở cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và các bệnh ở cơ quan sinh dục trên (buồng trứng, vòi trứng và tử cung). Tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa đang có xu hướng tăng lên, là người phụ nữ thì ai cũng có nguy cơ mắc phải bệnh lý này.

Bệnh phụ khoa khiến chị em gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Không những thế, một số bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí nó có thể tước đi quyền được làm mẹ của người phụ nữ. Do vậy, chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến các bệnh phụ khoa, đặc biệt là những bệnh thường gặp để từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời nếu không may mắc phải.

>>> Xem thêm: sinh con rồi có vá màng trinh được không tại KhamPhuKhoa.Net

Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, nó có thể là do chị em thức quá khuya, làm việc quá sức hay do tinh thần không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài hoặc bị mắc các bệnh lạc nội mạc tử cung, các bệnh lý ở tuyến giáp…

Rối loạn kinh nguyệt thường có những biểu hiện như chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… Khi chu kỳ kinh nguyệt không ổn định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và mang thai sau này.

Đây là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm nấm , trùng roi, vi khuẩn gây ra những biểu hiện bất thường ở âm đạo. Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp, mặc quần lót quá chật, quan hệ tình dục không an toàn… là những nguyên nhân chính khiến cho các tác nhân trên xâm nhập vào âm đạo, gây ra viêm nhiễm. Triệu chứng khi bị viêm âm đạo thường là ngứa ngáy, đau, sưng tấy ở âm đạo, xuất hiện khí hư bất thường.

>>> Mách nhỏ: phòng khám phụ khoa uy tín xem thêm tại KhamPhuKhoa.Net

Bệnh viêm âm đạo thường được điều trị bằng các loại thuốc đặt hậu môn và kháng sinh dạng uống. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc nào còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và các tác nhân gây bệnh. Do vậy, chị em cần phải đi thăm khám để xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét