Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Những vấn đề nguy hiểm về viêm nhiễm phụ khoa bạn nên biết

Khi bi viem phu khoa đã có rất nhiều chị em không biết phải làm gì. Hôm nay các bác sĩ phòng khám phụ khoa xin đưa ra một số điều cơ bản mà bạn nên làm khi mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa như sau.

Hiện nay tỷ lệ chị em mắc các bệnh về phụ khoa tương đối nhiều. Nhưng khi bị viêm phụ khoa thì các chị em lại không muốn đi khám bệnh. Chỉ đến khi tình trạng bệnh trở nên nặng thì mới đi khám và điều trị. Hiểu được tâm lý này của chị em, các chuyên gia phòng khám phụ khoa đã đưa ra một số lời khuyên xoay quanh vấn đề "Khi bị viêm nhiễm phụ khoa bạn nên làm gì?".




những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhận biết khi bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Khí hư bất thường là một trong những đặc trưng giúp chị em phụ nữ nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khí hư có thể là ra nhiều, có màu vàng, màu xanh hoặc kèm theo có mùi hôi khó chịu...

- Âm hộ, âm đạo của chị em phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa thường có những mụn lở loét, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, đau, rát.

- Đau rát khi đi tiểu hoặc khi có quan hệ tình dục là một trong những biểu hiện thường thấy khi bị viêm nhiễm phụ khoa.

Phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói riêng và các bệnh phụ khoa phụ nữ nói chung là điều cần thiết mà mỗi chị em phụ nữ nên làm để giảm nguy cơ mắc và tái mắc các bệnh phụ khoa. Đây cũng là cách tốt nhất giúp tiết kiệm tiền bạc bảo bệ sức khỏe và duy trì hạnh phúc lứa đôi.

Triệu chứng và biểu hiện của nấm âm đạo
Ra nhiều huyết trắng loãng hoặc đục giống váng sữa ở âm đạo kèm theo cảm giác ngứa, nóng rát ở âm hộ. Có cảm giác đau rát khi đi tiểu và khi quan hệ tình dục, có mùi hôi ở bộ phận sinh dục đặc biệt có mùi hôi nặng khó chịu sau khi quan hệ tình dục. Xuất huyết nhẹ ở âm đạo kèm theo triệu chứng nhiễm trùng tiểu dưới. Đó là những triệu chứng và biểu hiện lâm sàng của nấm âm đạo.

Dưới góc độ cận lâm sàng, nấm âm đạo có những triệu chứng như: Tế bào clue cell xuất hiện trên bề mặt niêm âm đạo bị khám vi khuẩn. Nuôi cấy mẫu huyết trắng để xác định các nhóm vi khuẩn từ đó có thể xác định rõ bệnh một cách chính xác. Khi test amin, nhỏ dung dịch KOH 10% vào dung dịch huyết trắng có mùi thối khó chịu.

>>> Mách nhỏ: địa chỉ vá màng trinh an toàn được nhiều người biết đến khi gửi những tâm sự cuộc sống

Khi bị nhiễm nấm âm đạo sẽ rất dễ lây lan sang tuyến cổ trong cổ tử cung, sau đó lây lan đến lớp niêm mạch cổ tử cung và vòi trứng. Nếu không được phát hiện sớm gây viêm vùng chậu, tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Nấm âm đạo rất dễ tái phát ( thường người bệnh tái phát bệnh 4 lần/năm) nếu nấm âm đạo tái phát nhiều lần dẫn tới nguy cơ ung thư cao.

Để phòng tránh nấm âm đạo, chị em nên thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, “vùng kín” luôn khô thoáng. Mặc đồ lót có độ thấm hút tốt, co dãn. Tránh rửa thụt âm đạo quá sâu dễ gây viêm nhiễm, hạn chế sử dụng các loại kháng sinh kéo dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét