Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Những hiện tượng rong kinh nguy hiểm bạn không thể bỏ qua

Bạn biết đấy kinh nguyệt là vấn đề thầm kín của bạn nữ, nó liên quan mật thiết đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bình thường, kinh nguyệt của con gái ra rất đều khoảng 28 – 35 ngày/ 1 chu kì, với số ngày hành kinh từ 3 – 5 ngày và lượng máu kinh từ 40 – 80ml. Mọi biến đổi bất thường về chu kì kinh, số ngày hành kinh hay lượng máu kinh trong một chu kì kinh đều được coi là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Rong kinh là một trong những chứng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở chị em phụ nữ.

hiện tượng rong kinh là gì có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:
- Do lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc không hợp lý, thức đêm quá nhiều, căng thẳng, stress kéo dài dẫn đến rối loạn sinh lý làm kinh nguyệt bị rối loạn và gây ra hiện tượng rong kinh.

- Do lứa tuổi: theo các chuyên gia, nữ giới ở tuổi dậy thì và tiền mãn kinh thường bị rong kinh bởi nội tiết tố nữ không ổn định. Nội tiết tố estrogen không ổn định có thể tăng lên đột ngột khiến lớp nội mạc tử dung dày lên mãi, đến khi máu không đủ nuôi thì lớp nội mạc tử cung này sẽ bong chóc ra gây hiện tượng rong kinh.

- Do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp: thuốc tránh thai khẩn cấp thường có một số tác dụng phụ gây rong kinh. Nếu bạn đã dùng thước tránh thai trước đó thì rất có thể bạn đã bị rong kinh do dùng thuốc tránh thai.

- Do bạn mắc phải một số bệnh phụ khoa như: u xơ cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư tử cung, polyp tử cung… Bởi hầu hết các bệnh phụ khoa này thường gây ra hiện tượng rong kinh.

- Ngoài ra, rong kinh cũng có thể do bạn mắc bệnh rối loạn đông máu hoặc các bệnh về tuyến giáp.

>>> Mách nhỏ: những lưu ý sau khi vá màng trinh xem thêm tại KhamPhuKhoa.Net

Khi bị rong kinh, chị em thường có một số biểu hiện như: ra nhiều máu kinh, phải thay băng vệ sinh nhiều lần liên tục hoặc phải dùng cùng 1 lúc hai băng vệ sinh; Số ngày hành kinh trên 10 ngày; Máu kinh có thể vón cục, chảy ra lúc nhiều lúc ít, chảy ồ ạt kéo dài; Ngoài ra, chị em có thể kèm theo hiện tượng đau bụng khi hành kinh.

Vậy hiện tượng rong kinh có nguy hiểm không?
Các chuyên gia phòng khám phụ khoa cho biết, rong kinh là một hiện tượng thường gặp không chỉ khiến phụ nữ gặp nhiều phiền toái, khó chịu trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày mà còn tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe chị em phụ nữ. Cụ thể như sau:

- Rong kinh gây mất máu, thiếu máu, hoa mắt chóng mặt. Hiện tượng này kéo dài sẽ khiến nữ giới bị ngất xỉu, hôn mê do thiếu máu nặng hoặc thậm chí là tử vong nếu không được cầm máu kịp thời.

- Làm khó thụ thai, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn: rong kinh kéo dài ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, khiến trứng khó thụ tinh hoặc thụ tinh rồi thì cũng không thể làm tổ ở tử cung được vì niêm mạc tử cung bong chóc liên tục. Về lâu dài có thể khiến phụ nữ bị hiếm muộn, vô sinh.

>>> Xem thêm: địa chỉ vá màng trinh an toàn chi tiết tại KhamPhuKhoa.Net

- Tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Rong kinh kéo dài khiến vùng kín luôn ẩm ướt, mặt khác môi trường máu lại rất lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm vùng kín của phụ nữ.

- Ngoài ra, như đã nói ở trên, rong kinh có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh phụ khoa, nếu không được điều trị sớm, các bệnh phụ khoa này cũng gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét