Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Những lưu ý sau khi vá màng trinh chị em cần biết

Tìm hiểu về vá màng trinh an toàn các chuyên gia Phòng khám chuyên phụ khoa cho biết Màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm, nó có tác dụng che cửa âm đạo giúp ngăn chặn các chất bẩn từ bên ngoài xâm nhập vào âm đạo. Màng trinh tròn, cả hai mặt đều có màu hồng nhạt ướt át..

Trước thời kì thanh xuân do sự điều tiết hoóc môn giới tính từ buồng trứng còn rất ít, lúc này lớp màng dính của âm đạo mỏng, các nếp nhăn ít, độ axit thấp, sức đề kháng kém, màng trinh có tác dụng bảo vệ ngăn chặn sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn gây hại vào âm đạo. Tuy nhiên không có nghĩa là những người chưa bị rách màng trinh thì không bị Viêm nhiễm âm đạo bởi sự bảo vệ đó không phải là hoàn toàn, một số ít trường hợp vẫn có thể bị viêm âm đạo khi còn màng trinh.

Nguyên nhân rách màng trinh
Do quan hệ tình dục: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn tới rách màng trinh. Khi con gái quan hệ tình dục, dương vật của bạn tình đâm sâu vào âm đạo, thường tạo ra một lỗ rách nhỏ ở đỉnh màng trinh, lỗ rách màng trinh giãn rộng ra xung quanh, do dương vật thông thường đi theo hướng xuống dưới và vào trong nên lỗ rách tại hai góc dưới miệng âm đạo tương đối sâu, có thể đến đáy, gọi là rách hoàn toàn. Có lúc do bạn trai làm quá mạnh, có thể gây rách toàn bộ tường âm đạo. 




>>> Xem thêm: tác hại của vá màng trinh nếu không đến đúng cơ sở có chuyên khoa và công nghệ hiện đại để vá.

Do hình dạng và độ dai của màng trinh có sự khác biệt ở mỗi người, cho nên với cùng một mức độ động tác, có người rách màng trinh, cũng có người không rách, sau khi rách cũng tạo ra sự khác biệt lớn bề ngoài. Thực tế lâm sàng cho thấy có phụ nữ khi mang thai vẫn còn màng trinh hoàn toàn lành lặn.

Những sự cố: Do màng trinh tương đối mỏng manh, rất nhiều sự cố không mong muốn có thể gây rách màng trinh, như phái nữ tham gia các môn thể thao cường độ mạnh như nhảy cao, cưỡi ngựa, erobic, võ thuật, dễ dẫn đến rách màng trinh. Tất nhiên hình dạng và độ dai của màng trinh ở mỗi người khác nhau nên trong cùng mức độ vận động, có người rách người không.

Thủ dâm: Thủ dâm có dẫn đến rách màng trinh hay không chủ yếu do phương thức thủ dâm. Nếu chỉ là thủ dâm theo kiểu xoa nắn, chỉ tạo kích thích bên ngoài bộ phận sinh dục, không cho ngón tay hay vật cứng vào trong âm đạo, thì thông thường không gây rách màng trinh, nếu khi thủ dâm mà đưa ngón tay hay vật cứng vào trong âm đạo thì rất rễ gây rách.

Kĩ thuật vá màng trinh tại Phòng khám chuyên phụ khoa là một phương pháp vá lại màng trinh đã bị rách bằng các phương tiện y học hiện đại, giúp màng trinh trở lại trạng thái ban đầu. Hiện nay, trên thế giới, kĩ thuật vá màng trinh tiên tiến nhất chính là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Tuy đây chỉ là một tiểu phẫu nhưng lại được tiến hành trong bộ phận sinh dục nữ giới nên tiểu phẫu cần một mức độ chính xác, an toàn cao.

Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu vá màng trinh Hàn Quốc có các ưu điểm chính xác, không đau, không gây tổn thương, hiệu quả cao, ít chảy máu, hồi phục nhanh. Đã có rất nhiều trường hợp khám chữa thành công, khẳng định được độ an toàn của kĩ thuật này, giúp bạn yên tâm hơn.

những điều cần lưu ý sau khi vá màng trinh
- Quá trình phẫu thuật màng trinh cần uống kháng sinh phòng nhiễm trùng, và dùng: bồn rửa thuốc tím tỉ lệ 1/5000 trong 7 ngày, ngày 2 lần.

- Sau phẫu thuật nên hạn chế vận động, trong một tháng không vận động mạnh.

- Hằng ngày rửa sạch vùng kín bằng nước ấm, dùng nước khử trùng rửa vết mổ đề phòng nhiễm trùng.

- Không nên phẫu thuật vá màng trinh trong thời Chu kỳ kinh nguyệt, nên thực hiện phẫu thuật trong khoảng thời gian từ 3 ngày sau khi khô kinh đến 10 ngày trước kỳ kinh tiếp theo.

- Nửa tháng sau Phẫu thuật vá màng trinh cố gắng không ngồi xổm, đi toilet cần ở tư thế ngồi hoặc bán ngồi, lên xuống tàu xe không dạng chân quá rộng.

- Sau phẫu thuật nên ăn nhiều hoa quả tránh táo bón.

- Sau một tháng phẫu thuật vá màng trinh cần đến viện kiểm tra, kiểm chứng kết quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét