Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Cách trị bệnh rong kinh kéo dài như thế nào?

thế nào là rong kinh là hiện tượng chảy máu kinh nguyệt nặng xảy ra ở tử cung của phụ nữ kéo dài trên 7 ngày và có lượng máu ra nhiều (thường là trên 80ml) và rong kinh có tính chu kỳ.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rong kinh là gì?
- Rong kinh nếu gặp ở tuổi dậy thì: Ở tuổi dậy thì bạn gái thường gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh hay rong kinh. Sở dĩ xảy ra hiện tượng kinh nguyệt này ở tuổi dậy thì là do ở độ tuổi này thì nội tiết tố ở vùng núi đôi, tuyến yên, hoặc buồng trứng chưa ổn định. Hiện tượng rong kinh ở độ tuổi này không có gì đáng lo ngại mà nó sẽ tự khỏi sau khi nội tiết tố của bạn gái ổn định hơn sau độ tuổi dậy thì.

- Rong kinh ở độ tuổi sinh sản: Ngoại trừ nguyên nhân bị rối loạn nội tiết tố thì còn có một số những yếu tố có thể gây bệnh rong kinh như phụ nữ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng sau quá trình sinh nở hoặc do nạo phá thai không an toàn, hoặc có thể do một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ như u cơ cổ tử cung, polyp buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, hoặc một số bệnh lý ở tuyến yên hoặc buồng trứng khác...




cách trị bệnh rong kinh kinh kéo dài như thế nào?
Sau khi làm xong những kiểm tra, xét nghiệm cần thiết các bác sĩ sẽ tiến hành chữa trị bệnh rong kinh theo một số những cách sau:

- Có thể giảm lượng chảy máu cho chị em phụ nữ bằng cách kết hợp lượng estrogen và Progestogen.

- Sử dụng các loại thuốc có tính giảm đau và viêm để làm giảm chảy máu và hết đau.

- Trường hợp bạn bị máu cục lớn các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc để làm giảm sự đông máu. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ cân nhắc và tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà có quyết định có chỉ định cho bạn hay không bởi thuốc này sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: chuột rút, buồn nôn và có thể gây nghẽn tĩnh mạch sâu.

- Nếu bạn bị thiếu máu các bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc sắt để bổ sung sắt nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu.

- Có thể sử dụng biện pháp cấy que dưới cánh tay để hạn chế chảy máu trong vòng 3 năm (Để mang thai trở lại thì bạn cần đi tháo bỏ que cấy).

- Hormon nữ tổng hợp là một trong những biện pháp chữa rong kinh hiệu quả. Chị em có thể tiêm vào bắp 3 tháng / lần vào cánh tay hoặc trên mông.

>>> Xem thêm: chữa bệnh phụ khoa ở đâu tốt chất lượng và chi phí hợp lý

- Có thể cắt bỏ màng tử cung hoặc áo niêm mạc khoảng 5-6mm.

- Nếu chị em phụ nữ đã qua tuổi sinh sản có thể cắt bỏ tử cung để đình chỉ chu kỳ kinh nguyệt (biện pháp này chỉ áp dụng cho chị em phụ nữ không có nhu cầu sinh con nữa).

Tùy theo nguyên nhân gây nên hiện tượng rong kinh ở chị em phụ nữ mà các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra cho bạn những biện pháp chữa trị bệnh hiệu quả và phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét