Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Nguyên nhân bị rong kinh kéo dài ảnh hưởng như thế nào?

rong kinh là gì là một hiện tượng của rối loạn kinh nguyệt. Những nguyên nhân bị rong kinh kéo dài không chữa sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường ở nữ giới khi đến tuổi dậy thì song sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị đe dọa nghiêm trọng nếu như chị em bị rối loạn kinh nguyệt trong đó rong kinh kéo dài là một trong những hiện tượng nguy hiểm và chị em nên chú ý

Rong kinh kéo dài gây thiếu máu
Lượng máu kinh mất đi trong mỗi lần rong kinh kéo dài khá nhiều. Dó, nếu không được điều trị kịp thời rong kinh kéo dài sẽ gây thiếu máu cho người bệnh. Việc thiếu máu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người bệnh vì nó gây hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, xanh xao, ngất xỉu…

>>> Xem thêm: nguyên nhân bị rong kinh tại KhamPhuKhoa.Net

Rong kinh kéo dài gây vô sinh – hiếm muộn
Rong kinh gây ảnh hưởng đến việc rụng trứng ở nữ giới, hơn nữa do rong kinh làm niêm mạc tử cung bị bong chóc liên tục nên khiến trứng khó thụ tinh…từ đó có thể gây ra vô sinh hiếm muộn cho chị em.

Rong kinh kéo dài gây viêm nhiễm phụ khoa
Kinh nguyệt kéo dài sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Nếu không được điều trị sớm và dứt điểm, phạm vi viêm nhiễm sẽ lan rộng sang các cơ quan lân cận như vòi trứng, buồng tử cung…làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em.

Rong kinh kéo dài ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt
Rong kinh kéo dài làm chị em mệt mỏi, khó chịu. Hơn nữa, rong kinh còn gây hoa mắt, chóng mặt đau đớn…nên khiến chị em thiếu tập trung vào công việc từ đó làm giảm chất lượng công việc.

Nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe để các bác sĩ chuyên khoa làm các xét nghiệm cần thiết tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh kéo dài từ đó có hướng xử lý kịp thời.

>>> Lưu ý: địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Ăn uống đều đặn, đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh việc ăn uống, chị em cần nghỉ ngơi sớm, tránh thức khuya.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ vì trong những ngày kinh nguyệt vùng kín rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh. Cần thay băng vệ sinh trong vòng 4h, không để lâu vì sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển và gây bệnh.

Không làm việc nặng nhọc trong những ngày bị rong kinh kéo dài.

Không quan hệ trong những ngày bị rong kinh.

Giữ tâm lý thoải mái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét