Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Mách nhỏ: nơi khám phụ khoa tốt mà bạn nên biết

Nấm âm đạo hay còn gọi là nấm phụ khoa do loại nấm có tên là Candida Albicans, tropicalis, krusei, gây ra. Bệnh hay gặp ở những người bị đái tháo đường, người đang mang thai.

nguyen nhan gay ra nam am dao bao gồm:
- Do sự mất cân bằng trong cơ thể người phụ nữ, như đang dùng kháng sinh để điều trị viêm đường tiết niệu, do đó kháng sinh đã diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo. Do những vi khuẩn này bị tiêu diệt nên nấm có điều kiện phát triển và gây ra viêm.



- Những yếu tố bi viem am dao sau sinh khác cũng có thể gây ra sự mất cân bằng là tình trạng thai nghén (do thay đổi nồng độ hormone), bệnh lý tuyến nội tiết như: tiểu đường (có đường trong nước tiểu và âm đạo); rối loạn nội tiết bệnh tuyến giáp điều trị Corticoid. Dùng thuốc tránh thai có hàm lượng cao oestrogen.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch cũng làm tăng nguy cơ nhiễm nấm âm đạo. 

- Rửa bộ phận sinh dục bằng xà phòng với mùi thơm mạnh và các thành phần hóa học nguy hiểm cũng là một nguyên nhân gây nhiễm nấm âm đạo. Vì mùi hương quá thơm cũng có thể dẫn tới sự phát triển quá nhiều vi khuẩn.

Để điều trị nấm âm đạo, tùy trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Người bệnh cũng có thể được chỉ định đặt thuốc. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý:

>>> Bài viết được xem nhiều nhất: nên khám phụ khoa ở đâu

- Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Thuốc đặt viêm âm đạo thường có dạng viên cứng nên chị em cần làm mềm thuốc trước khi sử dụng, chú ý, không được để thuốc rã ra.

- Rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi đặt thuốc.

- Thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét