Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Lưu ý khi bị viêm âm đạo thụ thai dễ dàng

Viêm âm đạo có hai dạng là viêm âm đạo do nấm âm đạo và nhiễm trùng roi âm đạo, đây là hai loại thường gặp dẫn tới phụ nữ khó có thai.

- Viêm nấm âm đạo: có nhiều loại nấm gây viêm âm đạo nhưng thường gặp là nấm Candida Albicans. Khoảng 90% phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm này gây nên, người bị nấm này sẽ bị ra khí hư nhiều, mầu trắng đục như váng sữa, đặc như bột và bị dính chặt vào âm đạo và thành âm hộ. Nếu không chữa trị kịp thời, vi khuẩn nấm sẽ phá hỏng môi trường âm đạo, giết chết tinh trùng gây khó khả năng mang thai.




- Viêm âm đạo do trùng roi gây nên: trùng roi là một loại ký sinh trùng đơn bào ở cả nam và nữ, phần đầu và đuôi của nó có lông giúp nó di chuyển dễ dàng trong âm đạo. Phụ nữ bị viêm âm đạo do trùng roi sẽ bị ngứa rát phần ngoài âm đạo, miệng âm đạo đôi khi có máu, tấy đỏ. Đặc biệt sẽ ra khí hư rất nhiều, có khi làm ướt quần lót, khí hư dạng mủ màu xanh có mùi hôi và tanh. Loại ký sinh trùng này làm tinh trùng không sống được lâu, tinh trùng không gặp được trứng dẫn tới khó thụ thai.

Hiện nay rất nhiều phụ nữ như bạn bị viêm âm đạo, nhiều khi không để ý tới, chỉ khi nào quá ngứa ngày khó chịu, hoặc ra khí hư mùi hôi và tanh mới đi khám, nếu để lâu chữa dai dẳng dẫn đến mãn tính sẽ gây tổn thương cổ tử cung, nguy cơ mắc ung thư tử cung rất cao.

>>> Bài viết xem nhiều nhất: viem am dao co thu thai duoc khong xem thêm tại KhamPhuKhoa.Net

Sau ít nhất một tháng khỏi bệnh bạn mới nên mang thai vì bị viêm âm đạo, viêm nhiễm đường tình dục sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của người mẹ trong quá trình mang thai. Tâm lý không ổn định làm tổn thương đến đứa trẻ, thậm chí có những loại thuốc chữa viêm âm đạo chống chỉ định với những phụ nữ mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét