Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bị viêm âm đạo sau sinh

bi viem am dao phai lam sao? Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời, sẽ dẫn tới nhiều hệ quả nguy hiểm khác nhau với sức khỏe và thiên chức làm mẹ của phụ nữ.

– Khí hư có mùi; màu sắc khác thường; bạn bị đau rát, sưng đỏ ở vùng kín. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ Viêm âm đạo nên bạn cần đi khám sớm.

+ Nếu khí hư có mùi chua, sủi bọt; khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám; có thể bạn đang mắc phải chứng viêm nhiễm âm đạo hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngay cả khi vùng kín không có dấu hiệu nóng rát, ngứa, sưng đỏ.

+ Những tuần cuối của thai kỳ, nếu khí hư chứa nhiều chất nhầy, có thể kèm theo những vệt màu hồng hoặc đỏ sậm thì có thể bạn sẽ chuyển dạ sớm.

– Bạn bị ra máu: Nhiều thai phụ xuất hiện tình trạng ra máu rải rác khi mang thai. Tình trạng này có thể bình thường hoặc cũng có thể cảnh báo một nguy cơ về sức khỏe nào khác. Đôi khi, ra máu là dấu hiệu của thai ngoài tử cung hoặc sảy thai.



Lưu ý: viem nhiem am dao sau sinh Bạn không nên tự ý dùng thuốc uống hoặc thuốc rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Cách sử lý khi bị viêm nhiễm phụ khoa ở bà bầu

Khi người phụ nữ mắc các chứng viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai vẫn có thể đặt thuốc phụ khoa. Tất nhiên thầy thuốc sẽ có chỉ định loại thuốc thích hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. Cần đi khám để điều trị dứt điểm trước khi sinh vì nếu không, tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo có thể lan vào trong gây nhiễm khuẩn ối, thậm chí gây sảy thai.

>>>> Xem thêm: thuoc dieu tri roi loan kinh nguyet tot nhat tại KhamPhuKhoa.Net

Các chuyên gia Phòng khám Phụ Khoa cho biết: Điều quan trọng hơn trong việc sử dụng thuốc là, phụ nữ mang thai phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo, cũng không nên làm sạch bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ khám cả phụ khoa để thăm dò bệnh và điều trị (nếu có) dứt trước khi bé ra đời.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét